Friday, December 14, 2012

Speaking in Tongues


"เมื่อเราอธิษฐานภาษาแปลกๆ จะก่อให้เกิดปฏิกริยาทางเคมีในสมอง และเมื่อเราเริ่มอธิษฐานภาษาแปลกต่อเนื่องไปเรื่อยๆ สมองจะหลั่งสารเคมีสารเคมีออกมา 2 ชนิด ซึ่งจะมีผลต่อการเพิ่มขึ้นของภูมิคุ้มกัน 35% ถึง 40% สารเคมีนี้ หลั่งจากสมองโดยตรง เฉพาะเมื่อมีการอธิษฐานภาษาแปลกๆ"

- Dr. Carl Peterson, a brain specialist at Oral Roberts University in Tulsa, Oklahoma, USA -



1 Cor 14:4 He who speaks in a tongue edifies himself, but he who prophesies edifies the church. (NKJ)

คำสอนที่เรามักจะได้ยินกันเสมอๆ ในกลุ่มผู้เชื่อ ในการรับบัพติศมาด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ พูดภาษาแปลกๆ ก็คือ ให้หมั่นอธิษฐานภาษาแปลกๆ บ่อยๆ เพราะการอธิษฐานภาษาแปลกๆ บ่อย จะช่วยเสริมสร้างชีวิตจิตวิญญาณของเราให้เติบโต และแข็งแรง

แต่จริงๆ ที่อาจารย์เปาโลสอน ก็คือ ผู้เชื่อที่อธิษฐานแปลกๆ บ่อยๆ "edified himself" หรือ "เสริมสร้างทุกส่วนในตัวเอง มิใช่เพียงแค่จิตวิญญาณ" คำว่า edified ในภาษาอังกฤษ มาจากภาษากรีกว่า "oikodomeo" มีความหมายถึง การสร้างบ้าน

ร่างกายของเรา คือวิหาร (บ้าน) ของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เมื่อเราอธิษฐานภาษาแปลกๆ เราไม่เพียงแค่เสริมสร้างชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณ แต่เสริมสร้างทุกส่วนของเรา ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ

ดร. คาร์ล ปีเตอร์สัน ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง ของมหาวิทยาลัย ออรัล โรเบิร์ต เมืองทอลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พิสูจน์ และยืนยันด้วยผลการวิจัยว่า เมื่อเราอธิษฐานภาษาแปลกๆ บ่อยๆ สมอง จะหลั่งสารเคมี 2 ชนิดออกมาพร้อมกัน สารเคมี 2 ตัวนี้ก็คือ Endorphins และ Enkephalons ซึ่งจะส่งผล ให้ระดับภูมิคุ้มกันของเราเพิ่มขึ้น 35% ถึง 40% สารเคมี 2 ตัว จะหลั่งออกมาพร้อมกัน เฉพาะเมื่อมีการอธิษฐานภาษาแปลกๆ เท่านั้น

ในปี 2003 ที่โรค SARS ระบาด ไม่ใช่ทุกคนที่รับเชื้อ SARS จะเสียชีวิต เฉพาะคนที่ภูมิคุ้มกันอ่อนแอเท่านั้น วันนี้พระเจ้าได้ทรงโปรด มอบของประทานที่ล้ำค่ากับเราทุกคนแล้ว ส่วนของเรา ก็คือ ใช้ประโยชน์จากประทาน ที่พระเจ้าทรงประทานให้กับเรา

วันนี้พี่น้องได้อธิษฐานภาษาแปลกๆ แล้วหรือยังเอ่ย?


He who speaks in a tongue edifies himself.
- Apostle Paul -

No comments:

Post a Comment