Monday, December 25, 2023

Speak, Believe, Receive: God's Miraculous Promise


พี่น้องเคย มีประสบการณ์ ที่อ่านพระคัมภีร์ หรือฟังคำสอน และในใจเราก็ "เอเมน" อยากให้พระสัญญาข้อนั้นๆ เกิดขึ้นในชีวิตของเรา แต่จนแล้วจนรอด ก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนวันหนึ่ง อัศจรรย์เกิดขึ้นกับพี่น้องคริสเตียน หรือแม้แต่ผู้เชื่อใหม่ ที่เผชิญปัญหาคล้ายคลึงกับเรา จนเราเกิดคำถามขึ้นในใจว่า "ทำไม? ความเชื่อเราน้อยไป ใช่ไหม?"

2 วันก่อน ตอนที่ผม ใคร่ครวญพระวจนะของพระเจ้า ในช่วงเฝ้าเดี่ยว พระเจ้าทรงสอนผม เรื่องการพูดพระสัญญาของพระเจ้าออกมา ไม่ใช่แค่เพียง เชื่ออยู่ในใจ

รม 10:9 คือ​ว่า​ถ้า​ท่าน​จะ​รับ​ด้วย​ปาก​ของ​ท่าน​ว่า ​พระ​เยซู​ทรง​เป็น​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า และ​เชื่อ​ใน​จิตใจ​ว่า ​พระ​เจ้า​ได้​ทรง​ชุบ​พระ​องค์​ให้​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ความ​ตาย ท่าน​จะ​รอด​ (TBS1971)

Rom 10:9 that if you confess with your mouth the Lord Jesus and believe in your heart that God has raised Him from the dead, you will be saved. (NKJV)

อัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ อัศจรรย์ความรอด มาโดยการที่เรารับด้วยปาก (พูดมันออกมา) และเชื่อในใจ 
อัศจรรย์อื่นๆ ที่เล็กกว่า ก็จะเกิดขึ้น ในรูปแบบเดียวกัน
พี่น้องสังเกต ลำดับที่พระคัมภีร์สอนเรา รับด้วยปากก่อน ตามมาด้วย เชื่อในจิตใจ และที่สุดความรอดตามมา นั่นหมายความว่า ใจเราอาจยังไม่มีความเชื่อ ไม่เป็นไร ให้เราสารภาพ พูดออกมาด้วยปากก่อน และความเชื่อจะตามมา จากนั้นอัศจรรย์จะเกิดขึ้น
พระธรรมโรม บทที่ 10 ข้อ 9 ด้านบน คำว่า "รอด (saved)" คือคำว่า Sozo ในภาษากรีก ไม่ได้หมายความถึง แค่การรอดจากบึงไฟนรก แต่ยังรวมถึง การปกป้องและช่วยกู้จากภัยอันตราย, การรักษาให้หายจากความเจ็บป่วย, ตลอดจนการฟื้นขึ้นจากความตาย

พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ คำว่า Sozo มีความหมายถึง Wholeness (ความครบถ้วนบริบูรณ์ในทุกสิ่ง) พระเยซูทรงตรัสในพระธรรมยอห์น บทที่ 10 ว่าพระองค์มา เพื่อเราจะได้มีชีวิตที่ครบบริบูรณ์

เคล็บลับ ในการรับพระพรชีวิตครบบริบูรณ์ ซ่อนอยู่ในพระธรรมโรม 10 ข้อ 9 สารภาพพระสัญญาพระเจ้าออกมาด้วยคำพูด (ไม่เพียงแค่เชื่อในใจ) สารภาพจนความเชื่อเกิด และอัศจรรย์ที่เรารอคอย จะเกิดขึ้น

ข้อน่าสังเกตุ ในทุกครั้งที่พระเยซู ทำการอัศจรรย์ พระองค์จะทำการอัศจรรย์ ผ่านทางคำพูดเสมอ พระเยซูจะพูด และเรียกสิ่งที่พระองค์ต้องการ ให้เกิดขึ้น


- พระเยซูทรงชนะ ทุกการทดลองจากมารซาตานในถิ่นทุรกันดารด้วยพระวจนะ (มธ 4)
- พระเยซูทรงหยุดคลื่นลมทะเล ที่ปั่นป่วนรุนแรง โดยการตรัส (มธ 8:26)
- พระองค์ทรงทำให้ต้นมะเดื่อเฉาไปด้วยพระวจนะ (มธ 21:19)
- พระองค์ทรงขับผี ด้วยพระคำ (มธ 8:32)
- พระองค์ทรงรักษาคนป่วยด้วยพระดำรัส (มธ 8:16)
- พระองค์ทรงฟื้นคืนชีวิตให้กับคนที่ตายไปแล้วด้วยการตรัส (มก 5:41)

พี่น้องที่รัก ถ้าวันนี้ ท่านกำลังเผชิญหน้ากับความเจ็บป่วย ให้ท่านพูดพระคำของพระเจ้าใส่ความเจ็บป่วยของท่านว่า "ขอบคุณพระเยซู โดยรอยแผลเฆี่ยนของพระองค์ ลูกจึงได้รับการรักษาให้หายดี" (อสย 53:5)

ถ้าท่าน เผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจ ด้านการเงิน ให้ท่านพูดพระวจนะด้วยความเชื่อว่า "พระเจ้าของข้าพเจ้า จะประทานสิ่งสารพัด ที่ข้าพเจ้าขาดอยู่นั้น จากคลังทรัพย์อันรุ่งเรืองของพระองค์ในองค์พระเยซูคริสต์" (ฟป 4:19)

พระเจ้าของเรา ไม่เคยตรัสมุสา สิ่งที่พระองค์ทรงตรัส และทรงสัญญา จะเกิดขึ้นเสมอ เราสามารถเชื่อวางใจพระเจ้าได้ 100% ส่วนของเรา คือ สารภาพพระสัญญาของพระเจ้าออกมาเป็นคำพูด อย่าเพียงแค่เชื่อในใจ และพระเจ้าจะทำส่วนของพระองค์ คือ ทำให้อัศจรรย์เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ดังเช่น ที่พระเยซูทรงทำในพระคัมภีร์ ทุกคนที่มาหาพระองค์ ก็ได้รับพระคุณจากพระองค์

No comments:

Post a Comment