Tuesday, November 7, 2023

Jesus Can't Stop Blessing You


พระธรรมลูกา บทที่ 1 เริ่มเรื่องมาด้วยปุโรหิต ที่เป็นไบ้ ไม่สามารถอวยพรได้ แต่จบลงด้วย ปุโรหิต ที่ไม่อาจหยุด อวยพรเรา ในบทที่ 24


ในพระธรรมลูกา บทที่ 1 เริ่มเรื่องมาด้วยปุโรหิต เศคาริยาห์ บิดาของยอห์น ผู้ให้รับบัพติศมา ที่เป็นไบ้ ไม่สามารถอวยพรได้ เพราะเขาไม่เชื่อคำ ที่ทูตสวรรค์เกเบรียล นำมาแจ้งแก่เขาว่า เอลีซาเบธ ภรรยาของเขาที่เป็นหมันจะตั้งครรภ์

แต่ตอนจบของพระธรรมลูกาในบทที่ 24 จบลงที่พระเยซูคริสต์ ผู้เป็นมหาปุโรหิตเป็นนิตย์ ตามแบบอย่างของเมลคีเซเดค (ฮบ 7:17) อวยพร อวยพร และอวยพรเหล่าสาวก อย่างไม่หยุดหย่อน

ลก 24:50-53 50พระองค์จึงพาเขาออกไปถึงหมู่บ้านเบธานี และทรงยกพระหัตถ์อวยพรเขา 51เมื่อทรงอวยพรอยู่นั้น พระองค์จึงเสด็จจากเขา 52เขาทั้งหลายจึงกลับไปยังกรุงเยรูซาเล็มมีความยินดีเป็นอันมาก 53เขาทั้งหลายอยู่ในพระวิหารทุกวัน สรรเสริญพระเจ้า (TBS1971)

Lk 24:50-53 50And He led them out as far as Bethany, and He lifted up His hands and blessed them. 51Now it came to pass, while He blessed them, that He was parted from them and carried up into heaven. 52And they worshiped Him, and returned to Jerusalem with great joy, 53and were continually in the temple praising and blessing God. Amen. (NKJV)

พระธรรมลูกา บทที่ 24 ได้บันทึกเหตุการณ์สุดท้าย บนโลกของพระเยซู ก่อนที่พระองค์จะเสด็จกลับไปประทับที่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระบิดาเอาไว้



และนี่คือภาพ
สุดท้าย ที่สาวกเห็นพระเยซู และเป็นภาพที่ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของพวกเขา ตลอดไป เป็นภาพที่พระเยซู ทรงยกพระหัตถ์ขึ้นอวยพรพวกเขา

Lk 24:50 50And He led them out as far as Bethany, and He lifted up His hands and blessed them. 51Now it came to pass, while He blessed them, that He was parted from them and carried up into heaven. (NKJV)

พระคัมภีร์บันทึกเอาไว้ว่า

while He blessed them ในขณะที่พระองค์ อวยพระพรสาวกอยู่นั้น
He was parted from them and carried up into heaven พระองค์ ถูกแยกออกจากพวกเขา และถูกพา กลับไปยังสวรรค์สถาน

พระองค์ไม่อาจหยุดอวยพรเหล่าสาวกได้ ถ้าพระบิดา ไม่พาพระองค์กลับสวรรค์ พระองค์ ก็ยังคงอวยพร เหล่าสาวกอย่างต่อเนื่อง พระองค์ ไม่อาจ หยุดอวยพรเหล่าสาวกได้เลย

ภาพที่ติดตา ตรึงใจ อยู่ในจิตใจและจิตวิญญาณของเหล่าสาวก ก็คือ ภาพที่พระเยซูทรงอวยพรพวกเขาอย่างไม่หยุดหย่อน


ไม่แปลกใจเลย ทำไมสาวกจึงกลับไปยังกรุงเยรูซาเล็ม ด้วยความยินดีเป็นอันมาก และพวกเขา นำพาข่าวประเสริฐไปทุกหน ทุกแห่ง จนคนในยุคนั้น เรียกผู้เชื่อว่า มนุษย์คว่ำโลก (กจ 17:6)

พี่น้องที่รักยิ่งในองค์พระเยซูคริสต์ทุกท่าน วันนี้ ท่านอาจเผชิญ อุปสรรค ปัญหา หรือความท้าทาย มากมายหลายอย่าง ไม่ว่า จะเรื่องงาน เรื่องการเงิน เรื่องสุขภาพ เรื่องความสัมพันธ์ หรืออื่นๆ ขอให้ภาพ เดียวกัน กับที่เหล่าสาวกเห็น คือภาพที่พระเยซูทรงยกพระหัตถ์ขึ้นอวยพรท่าน และอวยพรท่าน อย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เป็นภาพที่ตราตรึง อยู่ในจิตวิญญาณของท่าน

พระองค์ทรงอวยท่านมาตลอด และพระองค์ไม่เคย จะหยุดอวยพรท่าน อุปสรรค ปัญหา อะไร ที่ท่านกำลังเผชิญ ท้ายที่สุด จะกลับกลายเป็นพระพร แก่ชีวิตของท่านในที่สุด และจะไม่มีอุปสรรค ปัญหาใด จะยิ่งใหญ่ เกินกว่าพระพร ที่พระเจ้าทรงอวยพรเราได้

No comments:

Post a Comment